புதன், 21 செப்டம்பர், 2016

componets of computer system

கணனி 

         
தரவுகளை உள்ளீடு செய்து முறைவழியாக்கத்திற்கு  உட்படுத்தி அவற்றை களஞ்சியப்படுத்தி தேவைப்படும் போது மீளவும்
பெற்றுக் கொள்ளும் ஒரு இலத்திரனியல் சாதனம் கணனி ஆகும் .இக் கணனி துல்லியமானதாகவும் ,வேகமானதாகவும் ,பல்திறன் ஆற்றல் கொண்டதாகவும் ,நம்பகத்தன்மையானதாகவும் ,உணர்ச்சியற்றதாகவும்,சேமிக்கும் தன்மை உடையதாகவும் ,ஞாபக சக்தி கூடியதாகவும் ,கலைப்படையாததாகவும் காணப்படும் .

கணனி முறைமையின் பாகங்கள்

  1. வன் பொருள் (Hardware)
  2. மென்பொருள் (Software)
  3. நிலைப்பொருள் (Firmware)
  4. உயிர்பொருள் (Liveware) 

கணனி வன்பொருட்கள் 

        கணனி முறைமையொன்றின் தொட்டுணரக்கூடிய பாகங்கள் வன்பொருட்கள் எனப்படும் .இவை கணனி பெளதீக உபகரணங்கள் ஆகும் .

கணனி வன்பொருட்களை பின்வருமாறு வகைப்படுத்தலாம் 

  1. உள்ளீட்டு சாதனம் (Input device)
  2. வெளியீட்டு சாதனம்(output device)
  3. முறைவழியாக்க சாதனம்(processing device)
  4. சேமிப்பு சாதனம்(storage device)
  5. தொடர்பாடல்சாதனம்(communication device)

உள்ளீட்டு சாதனம் (Input device) 

        கணனி ஒன்றிற்கு தரவுகளை அல்லது  கட்டளைகளை உள்ளீடாக வழங்கப் பயன்படுத்தப்படும் உபகரணங்கள் இவையாகும்.இவ் உள்ளீட்டு சாதனங்கள் பல வகைப்படும்.
  1.  சுட்டும் சாதனம்(Pointing device )
  2. விசைப்பலகை (Keyboard)
  3. வருடி (Scanner)
  4. நுணுக்குப்பன்னி(Micro phone)
  5. உணரி (Sensors)
  6. இலக்கமுறை ஒளிபடக்கருவி (Digital camera)
  7. வலை ஒளிபடக்கருவி(Web camera)
  8. பட்டைக்குறிமுறை வாசிப்பான்  (Bar code reader)
  9. ஒளிப்பேனா (Light pen)
  10. இயக்கப்பிடி (Joystick)
  11. தடப்பந்து (Track ball) 
  12. கைரேகை பதியி (Finger print reader)
  13. காந்த மை எழுத்துரு வாசிப்பான் (MICR)
  14. ஒளியியல் குறி வாசிப்பான் (OMR)
  15. ஒளியியல் எழுத்துரு வாசிப்பான் (OCR)
  16. மின்னணு விற்பனைப் புள்ளி (POS Terminal )
  17. வரைபியல் இலக்கமாக்கி (Graphics Tablets)

சுட்டும் சாதனம்(Pointing device)

 இவை  கணனியிலே cursor இணை அசைப்பதற்கு பயன்படும் இதன் மூலம் கணனியின் திரையிலே  தேவைப்பட்ட இடங்களுக்கு cursor இணை கொண்டு சென்று கட்டளை தரவை உள்ளீடு செய்யலாம் .

பின்வருவன சுட்டும் சாதனங்களாக கருதப்படுகின்றன .
       
  1.  Mouse(சுட்டி)
  2. Touch panel/pad(தொடுதிரை)
  3. Track ball, Digitizer or graphics tablets
  4. Touch Sensitive Screen(தொடுகை உணர் திரை)
  5. Joy stick
  6. pointing stick
  7. Light pen
இவற்றை பயன்படுத்தி பின்வரும் நடவடிக்கைகளை இலகுவாக கணனியில் மேற்கொள்ளலாம்.
  1. கணனிக்கு கட்டளையொன்றை அனுப்புதல் .(உதாரணம்:-open,minimize)     
  2. திரையிலே எழுத்துக்களை அல்லது objectகளை தெரிவு செய்தல். (உதாரணம்:-file ,graphics, video)
  3. கணனியில் graphicsகளை வரைதல் .

சுட்டி

பொதுவாக கணினியில் பயன்படுத்தும் சுட்டு சாதனம் இதனை பயன்படுத்தி GUI (Graphical User Interface) இல் கட்டளைகளை கணனிக்கு வழங்க முடியும் .Mouse  எனும் பெயர் Standard Research Institute இனால் வழங்கப்பட்டது .

 

சுட்டிகள் உருவாக்கப்பட்ட  தொழில்நுட்பம் 

USB Mouse
 இயந்திரவியல் சுட்டி (Mechanical Mouse) ==>  இது ball mouse எனவும் அழைக்கப்படும். Mouse இன் அடியிலுள்ள சிறிய பந்தின் அசைவிற்கேற்ப சுட்டான் (cursor) அசைந்து கட்டளைகளை உள்ளீடு செய்யப்படும் .  





PS/2 Mouse
ஒளியியல் சுட்டி(Optical Mouse) ==> இங்கு பந்திற்கு(ball) பதிலாக ஒளிகாலும் இருவாயிகள் பயன்படுத்தப்படும் .ஒளியானது மேற்பரப்பில் ஏற்படுத்தப்படும்.அசைவைக் கொண்டு இது தொழிற்படும்.



 


Wireless  Mouse

வடமற்ற சுட்டி (Wireless Mouse)==>இது Radio  frequency தொழில்நுட்பம் மூலம் கணணியுடன் தகவல்களை பரிமாறுகின்றது .இங்கு மின்நுகர்வு குறைவாகக் காணப்படும்.இதன்மூலம் அண்ணளவாக 10m தொலைவிலிருந்து கணனியில் இயக்க கூடியதாக இருக்கும்.    


 Trackball 

  
     இவை சுட்டியின் செயற்பாட்டை ஒத்தவை . mouseஐ போன்று அசையமாட்டா மாறாக அதன் மீதுள்ள பந்தை cursorஐ அசைக்கலாம் .





Touch Panel /Pad 

    
Track ball போன்றது நிலையானது .இரு Buttonகளை கொண்டது .விரல்களால் தொடும்போது ஏற்படும் அமுக்கத்தால் cursor இனை அசைக்கும் .





                                                                                                   -தொடர்ச்சி அடுத்தப் பதிவில் -
















கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக